THỎA THUẬN CUNG CẤP VÀ SỬ DỤNG DỊCH VỤ MẠNG XÃ HỘI

Chào các bạn!

Hatto có nghĩa là “xin chào” và những người sáng lập vui mừng chào đón các bạn đến với ngôi nhà chung Hatto. Đến với Hatto, chúng ta sẽ cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm thú vị trong cuộc sống, nhất là trong ẩm thực.

Hatto là câu chuyện của chính bạn, là những gì bạn đã trải qua thời thơ ấu, là không khí vui tươi của bữa cơm gia đình, là những người bạn cùng chung sở thích, là hạt gạo, quả dưa và những quà tặng dễ thương dành cho những nỗ lực xứng đáng…; từ những giá trị đó, sẽ liên kết chúng ta với nhau và với cuộc sống hôm nay.

Trong quá trình cùng nhau khám phá những điều thú vị đó, Hatto và các bạn sẽ cam kết thực hiện văn hóa giao tiếp, điều lệ sử dụng dịch vụ của Hatto và những quy định của Nhà nước, cụ thể là những vấn đề sau:

1. Đăng ký tài khoản người sử dụng

- Bạn chịu trách nhiệm về thông tin đăng ký, sửa đổi, bổ sung và bảo vệ tên truy cập, mật khẩu của tài khoản Hatto. Trước khi đăng ký tài khoản, bạn xác nhận đã đọc, hiểu và đồng ý với các thỏa thuận cung cấp và sử dụng dịch vụ của Hatto. Bạn tự chịu trách nhiệm về năng lực hành vi trong việc đăng ký tài khoản và sử dụng Hatto.
- Tạm ngừng hoặc hủy tài khoản: Bạn có thể lựa chọn tạm ngừng hoặc hủy tài khoản. Nếu bạn chọn hủy tài khoản, tài khoản của bạn và các thông tin liên quan sẽ được xóa khỏi hệ thống máy chủ.
- Lấy lại tài khoản: trong trường hợp quyền sử dụng tài khoản của bạn bị người khác chiếm đoạt, bạn sẽ thực hiện theo quy trình xác thực của Hatto để lấy lại tài khoản.
- Bạn không được đăng ký tài khoản khác trong trường hợp bị khóa tài khoản hoặc khóa tài khoản có thời hạn do vi phạm thỏa thuận này.
- Tài khoản cá nhân không thể chuyển giao cho người khác.

2. Đặt tên tài khoản người sử dụng (user name)

- Nguyên tắc: tên tài khoản là tên thật hoặc bút danh, biệt danh; tên đặt trước được ưu tiên sử dụng.
- Không đặt tên tài khoản người sử dụng theo tên của cá nhân, tổ chức tội phạm, phản động, khủng bố hoặc có ý nghĩa không lành mạnh, trái với thuần phong mỹ tục; không đặt tên xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác; không đặt tên bằng số, bằng một ký tự mà không phải là chữ; không đặt tên có chứa chức danh lãnh đạo Đảng, Nhà nước hoặc thông tin quảng cáo; không đặt tên dài quá 20 ký tự.

3. Bảo mật thông tin cá nhân của người sử dụng

- Bạn sẽ cung cấp thông tin cá nhân khi đăng ký tài khoản người sử dụng. Hatto chịu trách nhiệm bảo mật thông tin cá nhân của bạn bằng các biện pháp kỹ thuật và quy chế bảo mật thông tin trong hệ thống.
- Hatto không chịu trách nhiệm nếu tài khoản hoặc dữ liệu của bạn bị kiểm soát, xóa, thay đổi nội dung do những trường hợp bất khả kháng (bao gồm nhưng không giới hạn ở tin tặc, lỗi đường truyền, lỗi hệ thống), Hatto sẽ nỗ lực đảm bảo quyền lợi tốt nhất của người sử dụng.
- Hatto được miễn trừ trách nhiệm với những thông tin do bạn cung cấp công khai trên tài khoản người sử dụng.

4. Thu thập và chia sẻ thông tin cá nhân của người sử dụng

- Thông tin cá nhân người sử dụng sẽ được thu thập để phục vụ nghiên cứu nâng cao chất lượng dịch vụ của Hatto (kiểm duyệt thông tin, quản lý lưu lượng người dùng, liên hệ với người sử dụng…). Hatto không bán dữ liệu cá nhân của người sử dụng cho bất kỳ đối tác nào khác và cũng không chia sẻ thông tin trực tiếp liên quan đến việc nhận dạng người sử dụng (như tên, địa chỉ email hoặc thông tin liên hệ khác) với đối tác trừ khi được người sử dụng cho phép cụ thể.
- Thông tin cá nhân của người sử dụng được dùng để hiển thị, đánh giá hiệu quả quảng cáo, tiếp thị.

5. Quyền sở hữu trí tuệ

- Bạn chịu trách nhiệm về quyền tác giả và quyền liên quan đối với thông tin do bạn chia sẻ trên mạng xã hội Hatto. Hatto có quyền sử dụng những thông tin do bạn đăng tải nhằm quảng bá Hatto mà không phải xin phép, trả phí. Nếu Hatto sử dụng vào việc kinh doanh khác thì phải thương lượng với người sử dụng.
- Hatto là chủ sở hữu các quyền sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm của chúng tôi. Việc sử dụng quyền sở hữu trí tuệ của Hatto cần phải được cho phép bằng văn bản bởi đại diện pháp luật của mạng xã hội Hatto.

6. Phần thưởng trực tuyến

- Trong quá trình sử dụng mạng xã hội Hatto, người sử dụng có thể nhận được các phần thưởng trực tuyến (bao gồm nhưng không giới hạn ở “Dưa”, “Gạo” hoặc các món quà thưởng khác…). Các phần thưởng trực tuyến này không phải là tiền và không được chuyển đổi sang tiền hay bất kỳ hình thức nào khác. Các phần thưởng trực tuyến này chỉ được sử dụng trong hệ thống Hatto; Hatto không chịu trách nhiệm với những rủi ro, tranh chấp từ việc giao dịch, sử dụng các phần thưởng này ngoài hệ thống mạng xã hội Hatto.
- Nếu tài khoản người sử dụng bị hủy do vi phạm thỏa thuận này hoặc không hoạt động trong vòng 12 tháng (tính từ ngày hoạt động gần nhất) thì các phần thưởng trực tuyến sẽ không còn giá trị.

7. Các hành vi bị pháp luật cấm

Người sử dụng không vi phạm các hành vi quy định tại Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ ngày 15/7/2013 về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng và các quy định pháp luật khác.

8. Các hành vi không sử dụng trên mạng xã hội Hatto

a. Sử dụng thông tin (video, hình ảnh, tin nhắn, bình luận…) có tính chất khiêu dâm, gợi dục, bạo lực, phản cảm; đăng tải, bình luận các chủ đề liên quan chính trị, tôn giáo, dân tộc, kinh tế - xã hội… có tính chất miệt thị, gây chia rẽ hoặc dẫn đến tranh luận không phù hợp trên mạng xã hội Hatto.

b. Sử dụng thông tin quảng cáo, tiếp thị, mua bán hàng hóa, dịch vụ mà không có thỏa thuận với Hatto.

c. Tán phát tư liệu cá nhân và thông tin của người khác như danh tính, địa chỉ, số điện thoại mà chưa được sự đồng ý của người đó.

d. Đưa thông tin bịa đặt, xuyên tạc, vu khống, nhạo báng, xúc phạm uy tín tới tổ chức, cá nhân; gọi điện, nhắn tin trên nền tảng Hatto nhằm quấy nhiễu, khích động người khác.

e. Vi phạm bản quyền sở hữu trí tuệ.

f. Mạo danh cá nhân, tổ chức khác.

g. Có hành vi làm tổn hại đến uy tín của nhà cung cấp dịch vụ Hatto.

h. Nhắn tin rác, spam.

9. Quyền và trách nhiệm của người sử dụng

9.1. Quyền của người sử dụng

- Tạo lập, sử dụng tài khoản mạng xã hội Hatto với những điều kiện tương đương những người sử dụng khác.
- Được cung cấp thông tin cần thiết liên quan trong quá trình sử dụng mạng xã hội Hatto.
- Được đảm bảo giữ bí mật thông tin tài khoản.
- Gửi ý kiến góp ý, khiếu nại hoặc yêu cầu Hatto hỗ trợ giải quyết các tranh chấp liên quan.
+ Khóa tài khoản 03 ngày: người sử dụng vi phạm quy định tại Điều 6, Điều

9.2. Trách nhiệm của người sử dụng

- Tuân thủ Thỏa thuận cung cấp và sử dụng dịch vụ mạng xã hội Hatto.
- Chịu trách nhiệm về nội dung thông tin lưu trữ, cung cấp, truyền đưa trên mạng xã hội Hatto.
- Người sử dụng nhận biết các rủi ro trong quá trình sử dụng dịch vụ và có trách nhiệm thông báo ngay cho Hatto nếu tài khoản hoặc dữ liệu của người sử dụng bị kiểm soát, xóa, thay đổi nội dung trái phép.

10. Cơ chế giải quyết tranh chấp

10.1. Quyền của Hatto

- Nếu người sử dụng vi phạm Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội này, Hatto có quyền áp dụng các hình thức xử lý mà không cần sự đồng ý của người sử dụng và không phải chịu bất cứ trách nhiệm nào đối với người sử dụng.
- Yêu cầu người sử dụng phối hợp giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng dịch vụ mạng xã hội Hatto.
- Thông báo cho cơ quan chức năng các dấu hiệu vi phạm pháp luật của người sử dụng để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

10.2. Trách nhiệm của Hatto

- Công khai và yêu cầu người sử dụng đọc, đồng ý với Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội trước khi mở tài khoản.
- Bảo đảm bí mật thông tin riêng, thông tin cá nhân của người sử dụng.
- Phản hồi, giải quyết các góp ý, khiếu nại của người sử dụng.

11. Hình thức và mức độ xử lý người sử dụng vi phạm thỏa thuận

Tùy theo mức độ vi phạm, người sử dụng sẽ chịu một trong các hình thức xử lý sau đây:

- Khóa bài viết, bình luận tạm thời: những bài viết, bình luận có dấu hiệu vi phạm các quy định tại Điều 6, Điều 7 của thỏa thuận này.
- Nhắc nhở: người sử dụng vi phạm các quy định tại Điều 6, Điều 7.
- Cảnh báo: người sử dụng vi phạm các quy định tại Điều 6, Điều 7 hoặc đã Nhắc nhở 02 lần.
- Khóa tài khoản có thời hạn:
+ Khóa tài khoản 03 ngày: người sử dụng vi phạm quy định tại Điều 6, Điều 7 hoặc đã Cảnh báo 01 lần.
+ Khóa tài khoản 15 ngày: người sử dụng vi phạm quy định tại Điều 6, Điều 7 hoặc đã Cảnh báo 02 lần.
+ Khóa tài khoản 30 ngày: người sử dụng vi phạm quy định tại Điều 6, Điều 7 hoặc đã Cảnh báo 03 lần.
- Khóa tài khoản: người sử dụng vi phạm quy định tại Điều 2, Điều 6, khoản f Điều 7 hoặc đã áp dụng hình thức xử lý khóa tài khoản có thời hạn 02 lần.

12. Cơ chế giải quyết tranh chấp

- Mọi tranh chấp phát sinh sẽ được giải quyết trên cơ sở thương lượng. Trường hợp không đạt được thỏa thuận, một trong hai bên có quyền đưa vụ việc ra Tòa án để giải quyết.
- Khi tranh chấp phát sinh giữa những người sử dụng, hoặc giữa người sử dụng với bên thứ ba có liên quan đến Hatto, bộ phận quản trị mạng xã hội Hatto sẽ hỗ trợ các bên giải quyết tranh chấp.

13. Quy trình giải quyết tranh chấp hoặc các vấn đề phát sinh

Tranh chấp hoặc các vấn đề phát sinh giữa người sử dụng với Hatto; với cá nhân, tổ chức khác mà Hatto là một bên thứ ba liên quan sẽ được giải quyết theo quy trình sau:

- Bước 1: Người sử dụng gửi ý kiến (thông tin) đến địa chỉ:
- Bước 2: Bộ phận quản trị mạng xã hội Hatto sẽ tiếp nhận, xác minh ý kiến (thông tin) của người sử dụng.
- Bước 3: Bộ phận quản trị mạng xã hội Hatto sẽ gửi thông báo giải quyết lần đầu đến người sử dụng.
- Bước 4: Nếu không chấp nhận thông báo giải quyết lần đầu, người sử dụng gửi ý kiến lần 02 đến địa chỉ nêu trên.
- Bước 5: Bộ phận quản trị mạng xã hội Hatto sẽ tiếp nhận, đánh giá ý kiến phản hồi của người sử dụng và gửi thông báo giải quyết lần thứ 02 và là thông báo giải quyết cuối cùng.

14. Thời hạn giải quyết tranh chấp hoặc các vấn đề phát sinh

- Đối với các tranh chấp hoặc vấn đề phát sinh liên quan nội bộ mạng xã hội Hatto, thời hạn giải quyết từ 01 - 15 ngày làm việc.
- Đối với các tranh chấp hoặc vấn đề phát sinh liên quan bên thứ ba hoặc các quy định của Nhà nước, thời hạn giải quyết phụ thuộc vào thời gian giải quyết của bên thứ ba hoặc cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Hatto sẽ không ngừng hoàn thiện và phát triển, vì vậy các quy định tại thỏa thuận này sẽ được bổ sung, chỉnh sửa mà không cần thông báo trước tới người sử dụng. Hatto xin cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc thỏa thuận này.

Chúc các bạn mạnh khỏe!